KÊNH THUÊ RIÊNG LÀ GÌ? KÊNH THUÊ RIÊNG INTERNET VÀ TRUYỀN SỐ LIỆU VNPT

Kênh thuê riêng (hay còn gọi là Leasedline) là một kết nối băng thông rộng chuyên dụng. Thay vì chia sẻ đường dây băng thông với người khác – như với các loại kết nối băng thông rộng khác – bạn sẽ thuê một đường dây duy nhất cho chính mình.
  1. 1. Kênh thuê riêng là gì?
    Kênh thuê riêng (hay còn gọi là Leasedline) là một kết nối băng thông rộng chuyên dụng. Thay vì chia sẻ đường dây băng thông với người khác – như với các loại kết nối băng thông rộng khác – bạn sẽ thuê một đường dây duy nhất cho chính mình. Chúng thường được sử dụng cho doanh nghiệp có nhu cầu băng thông rộng cao. Với đường truyền chia sẻ thông thường, tốc độ và độ tin cậy của băng thông rộng có thể dao động khi nhiều người dùng khác lên mạng và chia nhỏ băng thông.

Điều đó có nghĩa là tốc độ sẽ chậm, tùy thuộc vào tỉ số tranh chấp băng thông. Với Internet kênh thuê riêng vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để, đường truyền hoàn toàn giành riêng cho bạn, nên tốc độ ổn định và bảo mật hơn. Tốc độ Internet kênh thuê riêng từ 10Mb đến 10Gb (10.000Mb).

Tốc độ tải xuống và tải lên của Internet kênh thuê riêng là ngang nhau, hỗ trợ cho việc tải dữ liệu, lưu trữ trang web, sử dụng VPN hoặc để nhân viên từ xa sử dụng máy chủ của văn phòng. Internet kênh thuê riêng có độ trễ thấp (lag), đảm bảo chất lượng các cuộc gọi thoại video và truy cập dữ liệu từ xa. Và trong mọi trường hợp, bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7.
2. Các loại kênh thuê riêng
2. 1. Nhóm kênh thuê riêng internet 
– Kênh thuê riêng internet được gọi là kênh internet leasedline, kênh internet trực tiếp trong nước và quốc tế, dịch vụ đường truyền Internet có cổng kết nối quốc tế riêng biệt dành cho các văn phòng, công ty có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ.
– Với Cam Kết Cao về Chất lượng dịch vụ, đường truyền kênh thuê riêng có thể cung cấp mọi tốc độ từ 1Mbps đến hàng chục Gbps với cam kết tốt nhất về độ ổn định và tốc độ kết nối.
– Hệ thống giám sát chủ động tiên tiến sẽ tự động tạo và gửi cảnh báo đến kỹ thuật và khách hàng ngay lập tức trong trường hợp dịch vụ bị mất kết nối; Có công cụ hỗ trợ giám sát theo dõi băng thông truy cập (traffic)
– Sử dụng đa dịch vụ: với các dải science tĩnh được cung cấp, khách hàng có thể triển khai các ứng dụng cao như: Video Conferencing, IP Phone, website Server, E-Mail Server, VPN…
– Tính bảo mật cao: với đặc tính kết nối riêng biệt sẽ giúp giảm thiểu các tấn công và xâm nhập vào mạng dữ liệu của khách hàng qua net.
– Leasedline VNPT kết nối quốc tế thông qua các tuyến hướng cáp AAG, cáp Liên Á TGN – IA, TVH, SMW3, APG, ASE, AAE-1, Faster, Unity, TSC tuyến cáp đất liền qua biên giới Việt – Trung, …..và 1 số tuyến cáp quang quốc tế khác không kết cuối tại Việt Nam như: China-US, FLAG, APCN2, SMW-4 và TPE nhằm đáp ứng dung lượng nối tiếp đi các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trong khu vực Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu.
 2.2 Nhóm kênh thuê riêng truyền số liệu
a. Kênh thuê riêng truyền số liệu điểm – điểm quang trắng p2p
– Dịch vụ kênh truyền số liệu kênh quang VNPT hay còn gọi là kênh cáp quang điểm nối điểm, là cáp thẳng, được VNPT cung cấp trên thị trường phổ biến từ 2007 đến nay. Tuy nhiên, trên thị trường hầu như chỉ còn rất ít ISP cung cấp dịch vụ P2P kênh thuê riêng point to point này, một phần do P2P tốn kém tài nguyên Core, chi phí đầu tư cao.
ới thế mạnh nhiều năm về công nghệ truyền dẫn cáp quang, VNPT IDC tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ kênh truyền số liệu cáp quang điểm nối điểm hàng đầu hiện nay. Với tính năng bảo mật tuyệt đối, tốc độ đường truyền cao 100Mbps/1000Mbps/ 10Gbps/ 40Gbps trên sợi cáp quang trắng vật lý.
– Các doanh nghiệp sử dụng đường truyền cáp quang trắng để kết nối giữa 2 điểm truyền dữ liệu. Các Doanh nghiệp khối ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, chứng khoán…rất ưa chuộng sử dụng cáp thẳng điểm nối điểm.
– Với đặc thù hạ tầng ngầm hóa 95-100% tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, dịch vụ kênh quang trắng VNPT đảm bảo tín hiệu luôn ổn định ở mức cao và chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Để tìm hiểu thêm về ưu điểm dịch vụ kênh quang trắng, vui lòng truy cập https://vnpt-idc.vn/internet/kenh-quang-trang-p2p/
b. Kênh thuê riêng truyền số liệu điểm – điểm Metronet VPN/MPLS Layer II.
– Doanh nghiệp sử dụng VPN trên nền Internet hoặc MPLS VPN để kết nối giữa Trụ sở và các chi nhánh với nhau.
– Dịch vụ MPLS dựa công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức (Multiprotocol Label Switching) đảm bảo việc truyền dữ liệu tốc độ cao, chất lượng. Công nghệ này hỗ trợ hầu hết các ứng dụng: thoại (voice), dữ liệu (data) và hình ảnh (video) như: tổng đài ảo, điện thoại có hình (video phone), hội nghị truyền hình (video conference), xem phim theo yêu cầu (video on demand), truyền hình cáp, giám sát từ xa, chính phủ điện tử….
– Kênh phù hợp các các kết nối điểm – điểm
c. Kênh thuê riêng truyền số liệu điểm – đa điểm Megawan VPN/ MPLS Layer III
– MegaWAN là tên thương hiệu của dịch vụ VPN dựa trên công nghệ MPLS, cơ chế hoạt động, người sẽ tạo 1 tunnel VPN ảo giữa 2 đầu khách hàng trên mạng thông qua nhà cung cấp, bằng kỹ thuật chuyển mạch gói có gán nhãn (MPLS) vì thế khả năng bảo mật là khá cao.
– Các ưu điểm kết nối của Megawan:
+ Tốc độ truyền tải dữ liệu được cam kết
+ Phù hợp kết nối Point to Multipoints (điểm – đa điểm)
+ Mềm dẻo: dễ dàng khai báo cấu hình dịch vụ và nâng cấp tốc độ đường truyền.
+ Độ tin cậy: cung cấp kênh truyền cho khách hàng với độ tin cậy rất cao.
+ Hỗ trợ đa giao thức tại phía khách hàng: vì nhà cung cấp dịch vụ không tham gia vào quá trình trao đổi định tuyến của khách hàng nên có thể hỗ trợ đa giao thức như IP, IPX, SNA…