MÁY CHỦ ẢO CLOUD SERVER – ỨNG DỤNG HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP

Công nghệ điện toán đám mây tính đến thời điểm hiện tại dù mới chỉ được ra mắt không lâu nhưng sự phổ biến nhờ những ứng dụng thực tế mà hình thức này mang lại luôn được đánh giá cao bởi sự linh hoạt, tính sẵn sàng . Đối tượng sử dụng được dành cho các do


I. Máy chủ ảo cloud server được dùng vào các mục đích gì?

1. Lưu trữ website đa dịch vụ
Các hệ thống website bán hàng, website thương mại điện tử, các diễn đàn, các trang web có lượng truy cập lớn mỗi ngày và cần có một hệ thống máy chủ lưu trữ ổn định.  Do đó hình thức thuê VPS giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho máy chủ, nhân viên quản lý, địa điểm lắp đặt Data Center… Mà vẫn đồng thời có được những hệ thống máy chủ mạnh mẽ có đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng.
2. Phát triển platform
Sự phát triển của công nghệ trên điện thoại thông minh (Smart phone) hay máy tính bảng, ngày càng rộng rãi. Việc phát triển Platform (nền tảng) như hệ điều hành, ứng dụng trên hệ điều hành đều cần phải có một nơi tập trung để lưu trữ. Các dữ liệu cần lưu trữ như: file setup, thông tin người dùng, lịch sử giao dịch, hình ảnh, file lưu trữ,… Và nền tảng Platform yêu cầu có nguồn server lớn để lưu trữ thông tin.

3. Máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp
Các doanh nghiệp ngày nay cũng rất cần nguồn để quản lý gửi, nhận Email nội bộ. Chạy các chương trình truyền thông trực tiếp, các chương trình truyền thông trực tuyến ngày nay cần có nguồn lưu trữ thật tốt. Tuy không quá nhiều nhưng các loại dữ liệu lưu trữ luôn cần nhập và truy xuất liên tục.
4. Lưu trữ các dữ liệu (Tài liệu, hình ảnh, Video)
Những công ty chuyên xử lý hình ảnh, Video cũng là một trong những đối tượng cần sử dụng VPS nhiều nhất. Họ sử dụng các loại VPS có dung lượng lưu trữ cao để thực hiện đầu tư một cách hợp lý mà không cần sử dụng đến các thiết bị lưu trữ rời, vừa khó kiểm soát lại hay hư hỏng.
5. Máy chủ cho game:
Đối với các game mới và hot của các nhà đầu tư thường sẽ thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Vì vậy họ cần một hệ thống máy chủ với dung lượng lớn và khả năng xử lý cực khủng. Vì vậy thuê Cloud server chính là một trong những giải pháp tốt nhất để những nhà kinh doanh này đầu tư cho sản phẩm game của mình.

II. Các thông số máy chủ ảo cần lưu ý khi thuê dịch vụ
1. Dung lượng RAM

Để giúp máy chủ ảo hoạt động mượt và ổn định, nên chọn sản phẩm máy chủ vật lý trong cụm cloud có càng nhiều RAM càng tốt hoặc dung lượng RAM lớn. Hầu hết các loại RAM đều có điểm tương đồng về mặt hiệu năng.
2. SWAP máy chủ ảo
SWAP là bộ nhớ ảo lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ RAM bị đầy. Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập.
3. Ổ cứng (Disk)
Là không lưu trữ sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó. Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại: HDD và SSD. Ổ cứng loại SSD thường giá sẽ đắt hơn loại ổ HDD nhưng cho hiệu suất và chất lượng vượt trội hơn gấp nhiều lần.

4. CPU
Đối với CPU của Server, bạn cần quan tâm đến 2 chỉ tiêu quan trọng: số Core, tốc độ xung nhịp. Thường thì số core càng cao khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Ở các gói cloud server, trung bình bạn sẽ được chọn ở 3 mức: Nhu cầu thấp (từ 1 core đến 3 core), nhu cầu trung bình (4 -8 core), nhu cầu cao (Từ 10 core trở lên).
5. Băng thông (Band Width)
Hãy ví độ lớn của băng thông cũng như độ rộng của đường phố. Phố càng rộng, giao thông càng thuận lợi và ngược lại. Các nhà cung cấp băng thông thường cung cấp lượng băng thông tối thiểu 100 – 300 Mbps.
6. Hệ điều hành
Máy chủ ảo VPS có 2 hệ điều hành phổ biến gồm: Linux và Window. Linux thân thiện người dùng, hỗ trợ ứng dụng nhiều hơn.Tuy nhiên, làm việc với Dot Net hoặc Visual Studio, bạn nên chọn Window. Ngoài ra các hệ điều hành khác như Centos, ubuntu…cũng khá ưa dùng.