VNPT MEDIA PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ VAS TRÊN HỆ SINH THÁI TẬP TRUNG VASCLOUD

Với mục tiêu mang lại cho khách hàng các hệ thống thông minh có khả năng phân tích, đánh giá và dự báo được trải nghiệm của khách hàng. VNPT- Media đã phát triển hệ thống VasCloud, đây là một nền tảng hệ sinh thái tập trung cho dịch vụ GTGT của VNPT trên hạ tầng công nghệ điện toán đám mây, với hàng loạt các dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí, truyền hình theo yêu cầu (MyTV, MobileTV, OTT,…), nội dung số và truyền thông đa phương tiện.
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ chính là cốt lõi của mọi chiến lược của mỗi doanh nghiệp. VNPT-Media đề ra chiến lược phát triển xoay quanh 4 giá trị cốt lõi: Con người là chìa khóa, khách hàng là trung tâm, sáng tạo không ngừng, đối tác đáng tin cậy với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm, dịch vụ của đến với thị trường quốc tế… Các doanh nghiệp sẽ trở nên có tính chuyên môn hóa nếu tận dụng được sức mạnh của công nghệ thông tin để tạo năng lực cạnh tranh hơn so với các doanh nghiệp khác vì ở mọi điểm tiếp xúc với khách hàng, doanh nghiệp đều có dữ liệu và cần xử lý nó.

Trong lĩnh vực CNTT, hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh sẽ là chìa khóa thành công để bắt kịp xu hướng của Công nghiệp 4.0. Với xu hướng phát triển của S.M.A.C (Social/Xã hội, Mobility/Di động, Analytic/Phân tích, Cloud/Đám mây), 4G, Big data…VAS 3.0 chính là cái đích mà cả nhà mạng và các công ty cung cấp VAS phải đi tới. Để chuẩn bị cho xu hướng phát triển VAS 3.0, VNPT-Media đã liên tục đầu tư và phát triển nhiều hệ thống nền tảng như Tapping Gateway, SDP, USSD Gateway, LBS, SMS Marketing, VNPT Payment, VNPT Ads, VMP…

Với mục tiêu mang lại cho khách hàng các hệ thống thông minh có khả năng phân tích, đánh giá và dự báo được trải nghiệm của khách hàng. VNPT- Media đã phát triển hệ thống VasCloud, đây là một nền tảng hệ sinh thái tập trung cho dịch vụ GTGT của VNPT trên hạ tầng công nghệ điện toán đám mây, với hàng loạt các dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí, truyền hình theo yêu cầu (MyTV, MobileTV, OTT,…), nội dung số và truyền thông đa phương tiện. Đồng thời nắm bắt xu thế hội tụ các dịch vụ VAS, hệ thống VAS Cloud đã kết nối và triển khai tất cả các dịch vụ VAS trên mạng VinaPhone và kết nối với các mạng ngoài VNPT.

Với VasCloud và Big Data của VNPT-Media, nhà cung cấp dịch vụ từ nhỏ lẻ, thậm chí là các cá nhân, cho tới các công ty đều có thể dễ dàng triển khai và cung cấp dịch vụ VAS với nhiều mô hình kinh doanh linh hoạt, thời gian triển khai dịch vụ nhanh chóng, phân khúc dịch vụ đa dạng: dịch vụ số (Non-telco Services: OTT, giáo dục, y tế, doanh nghiệp, chính phủ…), dịch vụ gắn với hạ tầng mạng VNPT; các dịch vụ gắn với hạ tầng mạng ngoài VNPT (Telco Services: tiện ích, giải trí, tra cứu thông tin, doanh nghiệp và các dịch vụ khác…).

Đặc biệt, VNPT-Media đã phát huy vai trò và khả năng làm chủ các công nghệ nền tảng khi ứng dụng thành công các kỹ thuật tiên tiến vào các dịch vụ mới trọng điểm: Ứng dịch vụ (Big data/Data mining), CeeMe (xử lý hình ảnh chất lượng cao, live streaming thời gian thực)… VNPT-Media cũng sẽ cho ra mắt thị trường các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng BigData như đánh giá chỉ số tín dụng (Credit Scoring) của khách hàng phục vụ lĩnh vực cho vay tiêu dùng cá nhân, công nghệ tài chính (FinTech), Phân đoạn khách hàng (Customer Segmentation) như đánh giá chỉ số tín dụng (Credit Scoring) của khách hàng phục vụ lĩnh vực cho vay tiêu dùng cá nhân, công nghệ tài chính (FinTech), Phân đoạn khách hàng (Customer Segmentation)… góp phần đưa Tổng công ty đi theo đúng định hướng VAS 3.0, tạo ra ngày càng nhiều các dịch vụ cho xã hội.
Có thể đánh giá về cơ bản các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích và dịch vụ nội dung hiện có trên mạng VinaPhone của VNPT khá tương đồng với đa số các nhà mạng ở các nước phát triển.

                 Tổng hợp theo nguồn tin VNPT Media